04.3941.3928 - 094 235 6666 Cơ Sở : 245 Lê Duẩn - Hai Bà Trưng - Hà Nội
0 Sản phẩm
Xem giỏ hàng
Tin tức
iPhone 7, 7 Plus màu xanh lá và màu tím trông sẽ như thế nào? Nên chờ vài ngày nữa để mua iPhone 7 đỏ, giá khoảng 21 triệu đồng Phiên bản iPhone 7 Plus RED với mặt trước đen cực kì ấn tượng Cận cảnh iPhone 7 Plus màu đỏ tuyệt đẹp khiến cả thế giới phát cuồng Những điểm nhấn hấp dẫn không thể bỏ qua trên iPhone 8 Cách chuyển tin nhắn từ Android sang iPhone iPhone 8 sẽ có thiết kế pin chữ L, thời lượng sử dụng rất dài iPhone 8 sẽ dùng cổng USB-C, màn hình OLED cong? Apple iPhone 8 sẽ bán đắt không kịp trở tay nhờ 5 đột phá này iOS 10.3 beta 1 mang tới loạt tính năng mới cho iPhone iPhone 7 Jet Black bán chạy, Apple có thể sắp giới thiệu thêm màu Jet White - Trắng bóng Thời điểm tốt nhất để sở hữu siêu phẩm iPhone 7 trong năm iPhone 7/7 Plus Jet White xuất hiện lung linh trong đoạn video ngắn Nhìn lại những dấu mốc quan trọng, để thấy iPhone đã thay đổi như thế nào trong 10 năm qua Apple Watch Series 3 sẽ ra mắt vào quý 3/2017? Hàng chục hệ thống máy tính được độ cực chất, "đốn tim" những người dùng yêu PC ở Hà Nội Intel giới thiệu bộ vi xử lý thế hệ thứ 7 Kaby Lake tới người dùng Việt Nam Apple chính thức bước vào cuộc chiến bán lẻ với Samsung tại Hàn Quốc Chiếc MacBook Pro cứu một mạng người trong vụ thảm sát ở sân bay Fort Lauderdale Top 5 laptop vừa ra mắt sở hữu chip Kaby Lake mới nhất của Intel 10 tính năng nên thử trên iOS 10 Vừa tung iOS 10.2 chính thức, Apple đã phát hành iOS 10.2.1 Beta Apple phát hành iOS 10.0.2 để sửa lỗi Có phải smartwatch đã chết? 5 tính năng mới đáng chú ý ở iOS 10.2

Hỗ trợ trực tuyến

Có phải smartwatch đã chết?14-12-2016, 2:54 pm

3 năm trước, smartwatch từng được dự đoán sẽ tạo ra một xu hướng bùng nổ trong làng công nghệ…

Chúng sẽ là nền tảng phát triển tiếp theo sau iOS hay Android để các ứng dụng phổ biến được phát hành, là thứ giúp "kéo" chúng ta ra khỏi smartphone. Tất cả mọi người, đặc biệt là những công ty sản xuất smartwatch, đều mong ước đến một viễn cảnh tươi đẹp như vậy.

Nhưng, tất cả đã không xảy ra.

Trong thực tế, mọi thứ đều đi ngược lại so với những dự định ban đầu. Thị trường đã chứng minh smartwatch chỉ là một thứ "điên rồ", là trào lưu nhất thời, thậm chí smartwatch còn "chết" nhanh hơn cả những vật dụng phổ biến (như đài radio, máy nghe nhạc MP3, đồng hồ báo thức,…) thời điểm sau khi iPhone ra mắt.

1605280.jpg

Pebble 2, mẫu smartwatch cuối cùng của Pebble

Tuần trước, một trong những startup cực kỳ nổi tiếng, từng phá kỷ lục trên Kickstarter là Pebble, đã đến nước "đường cùng", buộc phải bán thân cho Fitbit với giá 40 triệu USD. Hai sản phẩm chưa được lên kệ là Pebble Time 2 và Pebble Core bị hủy bỏ, và những thiết bị hiện tại cũng không còn được hỗ trợ bảo hành hay cập nhật phần mềm trong tương lai.

Bên cạnh Pebble, nền tảng Android Wear 2.0 dành cho smartwatch đã bị Google hoãn ngày phát hành sang 2017, trong khi đó một số đối tác tuyên bố không có kế hoạch ra mắt smartwatch mới (ít nhất là cho đến năm sau), trong số đó có Motorola.

Một số hãng đã không cầm cự nổi, như Jawbone hay Intel.

Smartwatch và những thiết bị đeo thông minh (wearable) khác đã có quá nhiều thời gian để chứng tỏ mình có thể trở thành một thiết bị công nghệ chính dành cho công việc, học tập và cuộc sống, tuy vậy chỉ có 3 công ty nhìn thấy sự thành công trên thị trường smartwatch (dù không nhiều) đó là Apple, Samsung và Fitbit. Ngay cả Fitbit cũng từng có những động thái nhằm đối mặt với một thị trường smartwatch suy yếu.

1605283.jpg

Có lẽ đây là lúc chứng minh smartwatch đã không thể làm được những điều mà mọi người đều kỳ vọng cách đây vài năm, những tính năng và ứng dụng trên smartwatch không thực sự thuyết phục người dùng mua và sử dụng chúng. Dường như smartwatch vẫn chỉ phù hợp với một nhóm đối tượng người dùng (các "tín đồ thời trang" hiện đại, vận động viên thể thao muốn theo dõi mọi thứ trên smartwatch hay những "tín đồ công nghệ" muốn sở hữu những sản phẩm độc đáo) mà thôi.

 

 

2175.png

Quay lại thời điểm ban đầu, Pebble tạo ra một "cú hit" lớn trên trang gây quỹ Kickstarter, doanh số của hãng lòng vòng 1 triệu chiếc sau 2 năm. Đến Apple cũng chưa rõ mục đích sản xuất smartwatch của mình là gì, và tính năng chính của nó là gì, chỉ đến đầu năm nay mới tuyên bố tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe tại buổi ra mắt Apple Watch Series 2. Fitbit cũng tạo dựng được một số thành công nho nhỏ bên cạnh những thất bại lớn.

1483617.jpg

Fitbit Blaze

Phóng viên trang tin Business Insider đã nói chuyện với một người khá thân thiết với Pebble, người này cho biết rắc rối bắt đầu xảy ra từ mùa mua sắm Black Friday/Cyber Monday năm ngoái với doanh số đáng thất vọng so với năm trước nữa (2014). Pebble sau đó nhận ra rằng mình không thể mang sản phẩm đến một đối tượng chủ đạo nào cả, cũng không biết người dùng hay giới công nghệ có suy nghĩ gì về smartwatch.

Một số người cho rằng chính Apple Watch là kẻ đẩy doanh số của Pebble đi xuống trong mùa mua sắm cuối năm ngoái, họ nói như thể rằng: "tôi không muốn mua smartwatch, tôi muốn mua Apple Watch".

Dường như đây không còn là thị trường smartwatch nữa, nơi đây chỉ còn có Apple và Fitbit.